top of page
รูปภาพนักเขียนthaipatmach

ความสำคัญของ "เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรม" ที่ไม่ควรมองข้าม


เครื่องซีลอุตสาหกรรม

เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมเครื่องมือที่ช่วยยกระดับการแพคสินค้า

หลายคนคงเคยคุ้นตากับบรรจุภัณฑ์ถุงพลาสติกที่ถูกซีลปากถุง ซึ่งจุดประสงค์ในการซีลก็เพื่อคงสภาพของสินค้าภายในหรือป้องกันฝุ่นหรือแมลงที่จะเข้าไปทำความเสียหาย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการขายสินค้าออนไลน์ทำให้บรรจุภัณฑ์ลักษณะดังกล่าวถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้เครื่องซีลถุงเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น


ซึ่งจริง ๆ ในอุตสาหกรรมหลายประเภทก็มีการใช้งานเครื่องซีลถุงมานานแล้ว แต่จะเป็นเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมที่สามารถรองรับจำนวนการซีลถุงพลาสติกจำนวนมากได้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันพิเศษมากมายที่ตอบรับกับการซีลถุงระดับอุตสาหกรรม เช่น ระบบสายพานอัตโนมัติ, ฟังก์ชันปรับระดับความร้อนในการซีล และพิมพ์วันที่ผลิตหรือหมดอายุ ซึ่งเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร ยารักษาโรค และสินค้าที่มีความชื้นหรืออากาศเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้ประสิทธิภาพของสินค้าลดลง เช่น อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมจึงกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต่ออุตสาหกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม


เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรม เครื่องจักรที่สำคัญในการพิชิตทุกปัญหาของบรรจุภัณฑ์

เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมเป็นเครื่องจักรที่มีหน้าที่ในการปิดปากถุงพลาสติกโดยใช้ความร้อนในการเชื่อมต่อกัน ซึ่งเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมที่ใช้กันในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีด้วยกัน 4 ประเภทหลัก คือ เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบแนวตั้ง แนวนอน แบบสุญญากาศ และแบบเติมไนโตรเจน ซึ่งความแตกต่างของเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแต่ละประเภทสามารถจำแนกได้ง่าย ๆ พอสังเขปได้ดังนี้ เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบแนวนอนใช้กับสินค้าที่ไม่สามารถหกเลอะเทอะได้ เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบแนวตั้งใช้สำหรับสินค้าที่หกเลอะเทอะได้ เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบสุญญากาศเป็นเครื่องซีลที่ดูดอากาศภายในถุงออกมา และเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบเติมไนโตรเจนจะเติมสารไนโตรเจนเข้าไปในถุงพลาสติก ซึ่งเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรม 2 ประเภทหลังถูกออกแบบมาเพื่อใช้ถนอมอาหาร ด้วยความหลากหลายในการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมทั้ง 4 ประเภทจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้สามารถพิชิตทุกปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับบรรจุภัณฑ์ของสินค้าที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม โดยประโยชน์ของเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมที่สำคัญต่อธุรกิจ มีดังนี้





  1. รักษาสภาพของสินค้า เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมทั้งแบบสุญญากาศและแบบไนโตรเจนช่วยให้สินค้าภายในมีสภาพที่สมบูรณ์ เช่น หากเป็นอาหารทั้งแบบสดและแบบแห้งเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมทั้ง 2 ประเภทช่วยทำให้อาหารมีสภาพที่สดใหม่ ไม่แห้งเพราะไม่ได้สูญเสียความชื้นในตัวออกไปและไม่ได้สัมผัสกับอากาศซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อาหารสูญเสียความสดใหม่ หรือยารักโรค อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความบอบบางและเสียหายได้ง่ายจากการสัมผัสอากาศและความชื้น การใช้เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบสุญญากาศจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบไนโตรเจนจะมีลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่พองที่ช่วยรักษาสภาพสินค้าภายในไม่ให้เกิดแตกโดยเฉพาะขนมขบเคี้ยวที่มีความกรอบที่สามารถแตกหักได้ง่าย

  2. เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารที่เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมทั้งแบบสุญญากาศและไนโตรเจนจะช่วยถนอมอาหารให้อาหารสามารถบริโภคได้นานมากยิ่งขึ้นและยังช่วยรักษาคุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน เนื่องจากแบคทีเรียหรือเชื้อราที่เป็นสาเหตุที่ทำให้อาหารเน่าเสียไม่สามารถเติบโตได้ ทำให้อุตสาหกรรมอาหารสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าและยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการสูญเปล่าของธุรกิจได้อีกด้วย

  3. ช่วยกำจัดกลิ่นและไม่ให้เกิดกลิ่นหืน อาหารที่มีกลิ่น เช่น เนื้อสัตว์, เนื้อปลา, ปลาหมึก, น้ำพริก ฯลฯ จะถูกกำจัดกลิ่นเพราะถูกซีลปิดผนึกปากถุงไว้อย่างแน่นหนา จึงทำให้กลิ่นไม่สามารถระเหยออกมาสู่ภายนอกได้ ซึ่งมีข้อดีต่ออาหารชนิดอื่นและอากาศโดยรอบ เนื่องจากอาหารบางชนิดสามารถซึมซับกลิ่นของอาหารชนิดอื่นได้ ทำให้อาหารมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ซึ่งรวมไปถึงอากาศภายนอกก็เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งต่อสุขอนามัยของอาหารและสุขภาพของผู้ที่ได้กลิ่น นอกจากนี้เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมยังช่วยไม่ให้อาหารมีกลิ่นหืนซึ่งเกิดจากอาหารสัมผัสกับอากาศทำให้อาหารไม่น่ารับประทานอีกด้วย

  4. สินค้าไม่ปนเปื้อน เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมทำให้ปากถุงปิดสนิทจึงช่วยลดการปนเปื้อนของสินค้า ทำให้สินค้าไม่ว่าจะเป็นอาหารหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ปลอดภัยจากเชื้อโรค ฝุ่นละออง หรือแมลงชนิดต่าง ๆ ที่จะมาสร้างความเสียหายและทำให้สินค้าเสื่อมคุณภาพได้

  5. ประหยัดพื้นที่ในการเก็บสินค้า เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบสุญญากาศช่วยทำให้บรรจุภัณฑ์มีขนาดที่เล็กลง ทำให้สามารถเพิ่มจำนวนสินค้าที่เก็บไว้ในคลังสินค้าได้ โดยที่ขนาดพื้นที่เก็บยังมีขนาดเท่าเดิม ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการขยายหรือเช่าพื้นที่ในการจัดเก็บได้เป็นอย่างดี

  6. สะดวกในการขนส่ง นอกจากเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมจะสามารถช่วยลดขนาดบรรจุภัณฑ์ให้มีขนาดเล็กทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการขนส่งเพราะนอกจากจะมีขนาดเล็กแล้วยังมีน้ำหนักเบาและสินค้าไม่หกเลอะเทอะออกมาภายนอก ซึ่งช่วยลดการสูญเปล่าทั้งด้านเวลาและค่าใช้จ่ายที่เกิดจากสินค้าได้รับความเสียหายได้อีกด้วย

  7. ครอบคลุมการซีลสินค้าทุกประเภท เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมมีทั้งแบบแนวนอนและแนวตั้งเพื่อรองรับสินค้าที่มีความหลากหลายสถานะทั้งแบบ ของแข็ง ของเหลว เมล็ด หรือ ของแห้ง เพื่อให้การซีลบรรจุภัณฑ์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยส่วนใหญ่เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบแนวนอนจะใช้ซีลสินค้าที่ไม่หกเลอะเทอะ เช่น ผัก, ผลไม้, เนื้อสัตว์ ขนมปัง ส่วนเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมแบบแนวตั้งจะใช้ซีลสินค้าที่หกเลอะเทอะได้ง่าย เช่น เครื่องดื่ม, แป้งชนิดต่าง, น้ำซุปสำเร็จรูป, เมล็ดธัญพืช และข้าวสาร เป็นต้น

เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมเป็นหนึ่งในเครื่องจักรที่เป็นกลไกสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้และช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างคล่องตัว เป็นหนึ่งในเครื่องมือของความสำเร็จของธุรกิจที่ไม่สามารถมองข้ามได้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและยาที่ต้องมีสุขอนามัยที่ถูกต้องตามกฎหมายกำหนด ซึ่งเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมสามารถลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดการปนเปื้อนของอาหารและยา อีกทั้งยังช่วยยืดอายุของผลิตภัณฑ์ให้มีอายุในการบริโภคยาวนานมากยิ่งขึ้น นอกจากอุตสาหกรรมอาหารและยาแล้วอย่างอุตสาหกรรมที่ผลิตอะไหล่รถยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หรือกล้องถ่ายรูป เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรมก็ช่วยให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เสื่อมคุณภาพหรือเสียหายทั้งจากความชื้นหรือการขนส่งได้อีกด้วย


เครื่องซีลถุงอุตสาหกรรม

หจก. ไทยพัฒนเครื่องจักรกล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องซีลถุงอุตสาหกรรม เช่น เครื่องซีลระบบสายพานลำเลียงทั้งแบบแนวตั้ง, แนวนอน, แบบสุญญากาศ, แบบเติมไนโตรเจน, แบบขาเหยียบ, แบบระบบแม่เหล็ก และระบบลม ที่มีมาตรฐานในระดับสากลและมีคุณภาพสูง ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่จะช่วยให้ธุรกิจมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น เช่น ฟังก์ชันพิมพ์วันที่ผลิตและหมดอายุทั้งแบบ Hot Stamp Foil และระบบองค์เจ็ต นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรม เช่น เครื่องบรรจุน้ำแข็งหลอด, เครื่องห่อฟิล์ม, ตู้อบฟิล์มหด และเครื่องตรวจสอบการรั่วซึม เป็นต้น


หจก. ไทยพัฒนเครื่องจักรกล

Tel : 081-869-3873 (มือถือ)

Line : 0968925525 

Facebook : Thaipatmachine 


ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page