top of page
รูปภาพนักเขียนthaipatmach

ประโยชน์ของเครื่องซีลสายพานที่มีต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ

อัปเดตเมื่อ 31 มี.ค.


เครื่องซีลสายพาน

เครื่องซีลสายพานอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมต่าง ๆ

เคยสังเกตหรือไม่ เวลาไปช้อปปิ้งของเข้าบ้านตามซูเปอร์มาร์เก็ต สินค้าที่อยู่ในโซนอาหาร ของสดมักจะถูกซีลอยู่ในถุง ดูสะอาดน่าซื้อไปรับประทานที่บ้าน หรือแม้กระทั่งขนมถุงๆ สินค้าเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะผ่านการใช้เครื่องซีลสายพาน ซีลปิดปากถุง เพื่อให้ขนมหรืออาหารในถุงนั้น สะอาด ปลอดภัย ช่วยถนอมอาหารให้สามารถมีอายุได้นานขึ้น

เครื่องซีลสายพาน นั้นไม่ได้มีประโยชน์แค่วงการอาหารเท่านั้น ในวงการแพทย์เครื่องซีลสายพานยังสามารถนำไปใช้ซีลถุงใส่เครื่องมือหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ได้อีกด้วย ด้านการเกษตรยังสามารถใช้ซีลถุงปุ๋ย หรือสามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ของสัตว์เลี้ยงได้เช่นกัน เราไปดูกันว่าเครื่องซีลสายพานมีกี่ประเภท และมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง


หลักการทำงานของเครื่องซีลสายพาน




สำหรับการทำงานของเครื่องซีลสายพาน คือ การใช้กระแสไฟฟ้าส่งผ่านแถบซีล ทำให้เกิดความร้อน และส่งผ่านไปที่ถุง โดยจะมีแถบเทฟลอนคอยควบคุมความร้อน ไม่ให้สูงเกินไป ส่วนสายพานซีล จะนำพาถุงผ่านความร้อน และถูกระบายความร้อนผ่านลูกกลิ้งบด จนเกิดแถบซีล การทำงานของเครื่องจะมาจากพลังงานจากมอเตอร์ เครื่องซีลมีทั้งหมดกี่แบบ

  1. เครื่องซีลแบบใช้มือกด เครื่องซีลถุงแบบใช้มือ เป็นเครื่องซีลที่มีราคาไม่แพง เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นใช้งาน ธุรกิจขนาดเล็ก หรือสำหรับไว้ใช้ซีลถุงต่าง ๆ ในบ้าน ใช้ปิดผนึกถุงพลาสติก กระเป๋า หรือวัสดุบรรจุภัณฑ์แบบบางอื่น ๆ

  2. เครื่องซีลสายพาน สำหรับ เครื่องซีลสายพาน จะเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการมาตรฐานในการซีลที่แน่นหนา ด้วยแถบซีลที่มีขนาด 6-20 มม. สามารถนำไปใช้งานได้กับถุงทุกประเภท เช่น ถุงฟอยล์ ถุงอะลูมิเนียม ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงคราฟท์ ฯลฯ และไม่จำกัดขนาดของถุง บางรุ่นสามารถพิมพ์วันที่ผลิตลงบนถุงได้อีกด้วย

  3. เครื่องซีลเท้าเหยียบ เครื่องซีลเท้าเหยียบจะคล้ายเครื่องซีลมือ ต่างกันที่ใช้มือกับใช้เท้า แต่อย่างอื่นเหมือนกัน การออกแบบเครื่องซีลที่ใช้เท้าเหยียบเพื่อช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น เหมาะกับธุรกิจที่ต้องมีการปิดผนึกถุงจำนวน มากๆ เช่น โรงงานผลิตถุงพลาสติก หรือมักจะนำไปใช้ซีลถุงใส่สิ่งทอ เสื้อผ้า หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

ประโยชน์ของเครื่องซีลสายพาน

  1. ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง ในอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ที่มียอดสั่งผลิตสูงๆ เครื่องซีลสายพาน สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุดเปลี่ยนบ่อยๆ ทำให้ลดเวลาในการทำงาน งานเสร็จไว

  2. คุณภาพในการปิดผนึกที่ดี หมดกังวลในเรื่องการปิดผนึก เครื่องซีลสายพาน มีความแม่นยำในการซีลสูง คุณภาพการซีลสม่ำเสมอ

  3. ระบบ High degree automation เป็นระบบการทำงานอัตโนมัติในขั้นสูง เครื่องซีลสายพาน สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งกระบวนการป้อน การลำเลียง การซีล การตัด และการขนย้ายอัตโนมัติ ทำให้สามารถลดคนงานลงไปได้

  4. สามารถปรับแต่งได้ เครื่องซีลสายพาน สามารถปรับให้เข้ากับการซีลลงบนบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ได้ดี

  5. ช่วยประหยัดค่าแรง เครื่องซีลสายพานสามารถช่วยลดค่าแรงในการจ้างพนักงานลงไปได้ เพราะหากอ่านจากประโยชน์และหลักการทำงานข้างต้น จะเห็นว่าเครื่องซีลสายพานสามารถทำงานได้ด้วยตัวของมันเอง เพียงเซ็ตระบบตั้งต้น หลังจากนั้น เครื่องก็จะทำงานของมันไป ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานมากมาย

  6. ลดการสูญเสียของสินค้า เครื่องซีลสายพานสามารถลดโอกาสจากการสัมผัสอาหารโดยตรง ทำให้โอกาสในการเกิดอาหารเสียนั้นยากขึ้น

นอกจากนี้เครื่องซีลสายพานยังมีทั้งแบบแนวตั้ว และแนวนอน ซึ่งจะขออธิบายความแตกต่างของ เครื่องซีลสายพานแนวตั้งและแนวนอนว่ามีความต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างของเครื่องซีลสายพานแนวตั้งและเครื่องซีลสายพานแนวนอน

สำหรับเครื่องซีลสายพานแนวนอน เวลาใช้งาน จะต้องวางถุงในแนวราบบนสายพาน เหมาะกับสินค้าที่เป็นของแข็ง แพ็คอาหาร ขนม สาหร่าย ฯลฯ แต่สำหรับเครื่องซีลสายพานแนวตั้ง ถุงหรือบรรจุภัณฑ์จะถูกตั้งตรงบนสายพานลำเลียง มักนิยมใช้ในการปิดผนึกสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ของแข็งขนาดเล็ก เช่น เมล็ดกาแฟ ธัญพืช น้ำแข็งหลอด แป้ง ของเหลว ปุ๋ยและอื่น และเหมาะกับงานที่ต้องการความรวดเร็ว

เครื่องซีลอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมแต่ละประเภท

  • เครื่องซีลถุงขนมปัง ที่ออกแบบมาเฉพาะอุตสาหกรรมเบเกอรี่

  • เครื่องซีลแบบ L-bar Sealer ที่สามารถใช้ปิดผนึกบรรจุภัณฑ์ต่างๆ และส่งต่อให้กับตู้อบความร้อนเพื่อใช้ความร้อนทำให้ถุงหดตัวห่อหุ้มตามรูปทรงของสินค้า

  • เครื่องซีลแบบหนีบ เหมาะกับการใช้ซีลถุงตั้ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับใช้ในครัวเรือน

สำหรับท่านผู้อ่านที่เป็นเจ้าของธุรกิจ และกำลังมองหาผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องซีลสายพาน เครื่องซีลพลาสติก เครื่องพิมพ์วันที่หมดอายุ เครื่องบรรจุน้ำแข็ง เครื่องจักรกลคุณภาพสูง พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ลองมาปรึกษาที่เรา

บริษัท ไทยพัฒนเครื่องจักรกล ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย เครื่องบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเจ้า และมาพร้อมกับคุณภาพ ทั้งเครื่องซีลปิดปากถุง เครื่องบรรจุน้ำแข็ง เครื่องซีลสายพาน เครื่องซีลสายพานแนวนอน เครื่องซีลสายพานแนวตั้ง ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทุกขนาดธุรกิจ ทั้งอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

เครื่องบรรจุภัณฑ์ที่ไทยพัฒนเครื่องกล ได้รับการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเรายังมีบริการหลังการขายอย่างครบวงจนเพื่อให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่า มาที่ไทยพัฒนเครื่องกลนอกจากได้สินค้าคุณภาพดี สมราคาแล้ว ยังได้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมอีกด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องซีลสายพานแนวนอนหรือแนวตั้ง  ติดต่อหจก. ไทยพัฒนเครื่องจักรกล

Tel : 081-869-3873 (มือถือ)

Line : 0968925525 

Facebook : Thaipatmachine 



ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page