top of page
รูปภาพนักเขียนthaipatmach

ไขคำตอบ เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีหลักการทำงานอย่างไร ?


เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ

ทำความรู้จักกับเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีหลักการทำงานอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ทุกวันนี้ หนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานตั้งแต่ระดับครัวเรือน ไปจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นั่นก็คือเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ อุปกรณ์ที่ใช้ในการซีลถุงเพื่อหลอมติดกัน ที่มีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการ ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบ ในวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีหลักการทำงานอย่างไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน!



ทำความรู้จักกับเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีประโยชน์อย่างไร ใช้กับธุรกิจไหนบ้าง

เครื่องซีลถุงพลาสติก ระบบสุญญากาศ เป็นเครื่องจักรที่ทำหน้าที่ในการปิดปากถุงพลาสติกโดยการเชื่อมพลาสติกด้วยการใช้ความร้อนในการซีลปิดปากถุงให้เรียบร้อยแล้วยังทำการดูดอากาศออกไปทำให้ถุงเป็นสุญญากาศอีกด้วย เพื่อรักษาสภาพสินค้าได้เป็นอย่างดี เครืองซีลสุญญากาศซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้เพียงแค่ในอุตสาหกรรมอาหารเท่านั้น แต่ยังนิยมใช้งานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ต้องการนำมาใช้ในการแพ็กสินค้าประเภทอื่น ๆ ตามความต้องการอีกด้วย

เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศมักนิยมใช้งานกับถุงทุกชนิด เช่น ถุงซิปล็อก ถุงร้อน ถุงพลาสติก และบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ตามความต้องการของธุรกิจ

เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศเป็นอุปกรณ์ที่มีข้อดีมากมาย เนื่องจากใช้งานได้ทั้งในครัวเรือนและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยมีประสิทธิภาพในการปิดปากถุงให้สวยงาม จัดเก็บ และถนอมสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหารและสินค้าอื่น ๆ ที่บรรจุในถุงได้อย่างดี

ประโยชน์ของเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีอะไรบ้าง

เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ เป็นอุปกรณ์ที่มีข้อดีมากมาย ทั้งยังสามารถใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเราขอแนะนำประโยชน์ของการใช้งานเครื่องซีลถุงพลาสติก ว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง ดังนี

  1. ช่วยยืดอายุการใช้งานในการจัดเก็บสินค้าภายในได้นานมากขึ้น ถุงพลาสติกที่ได้รับการซีลโดยเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ จะช่วยให้ภายในถุงนั้นเป็นสุญญากาศ หรือก็คือ ไม่มีอากาศหรือมีออกซิเจนอยู่ภายใน ทำให้สามารถรักษาสิ่งของภายในไม่ให้สัมผัสกับอากาศ และสามารถจัดเก็บได้อย่างยาวนานมากขึ้นถึง 3 เท่าเป็นอย่างน้อย

  2. คงคุณภาพความสดใหม่ของสิ่งที่บรรจุได้ดี เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าทำไมเครื่องซีลถุงพลาสติกสุญญากาศ ถึงนิยมใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากจะช่วยให้สามารถจัดเก็บอาหารได้ยาวนานมากขึ้น ยังสามารถคงคุณภาพความสดใหม่ของอาหารได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้สารอาหารดูสดใหม่ มีสารอาหารครบถ้วนอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

  3. ช่วยลดกลิ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี การซีลถุงพลาสติกด้วยเครื่องซีลถุงพลาสติกสุญญากาศ ช่วยกักเก็บกลิ่นอาหารไว้ภายในถุง ป้องกันกลิ่นอาหารรั่วไหลออกมาสู่ภายนอก เหมาะสำหรับเก็บอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น ทุเรียน ปลาร้า

  4. ช่วยในการหมักอาหาร หรือปรุงอาหารได้ง่ายขึ้น ด้วยการที่สภาพภายในถุงพลาสติกที่ผ่านการซีลโดยเครื่องซีลถุงพลาสติกสุญญากาศมีความเป็นสุญญากาศ ทำให้อากาศภายในถูกรัดตึง จนทำให้เครื่องปรุงต่าง ๆ ที่นำมาหมักกับอาหารภายในถุง สามารถซึมซับเข้าไปในเนื้อของวัตถุดิบได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ส่งผลให้ลดทั้งเวลาในกระบวนการหมัก และยังทำให้รสชาติในการหมักออกมาได้ดีกว่าปกติอีกด้วย

  5. ช่วยในการประหยัดพื้นที่ อีกหนึ่งข้อดีที่น่าสนใจของการซีลสุญญากาศคือ ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าได้สะดวกมากขึ้น เนื่องจากการดูดสุญญากาศออกจะทำให้ขนาดของถุงเล็กลง เหมาะสำหรับการเก็บอาหารในตู้เย็นหรือช่องฟรีซ

  6. สะดวกพกพา เครื่องซีลถุงพลาสติกสุญญากาศบางรุ่นมีขนาดกะทัดรัด สะดวกพกพา เหมาะสำหรับใช้งานในบ้าน ร้านอาหาร หรือธุรกิจขนาดเล็ก

หลักการทำงานของเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ มีลักษณะการทำงานอย่างไร

เครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศทำงานโดยใช้หลักการดูดอากาศออกจากถุงก่อนที่จะทำการซีลปิดปากถุง ช่วยให้ภายในถุงอยู่ในสภาวะไร้อากาศ ซึ่งช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารและสิ่งของต่าง ๆ ได้ยาวนานขึ้น หลักการทำงานหลัก ๆ ของเครื่องซีลถุงพลาสติกมีดังนี้

  1. สร้างสภาวะสุญญากาศ เครื่องจะมีช่องวางถุงพลาสติกที่ต้องการบรรจุสินค้า พร้อมกับระบบสูบอากาศออก เพื่อดึงอากาศออกจากถุงให้เกิดสภาวะสุญญากาศภายในถุง

  2. ขั้นตอนการซีล เมื่อถึงสภาวะสุญญากาศที่ต้องการแล้ว ระบบจะใช้ความร้อนจากแผ่นความร้อนไฟฟ้า (heating element) ละลายและหลอมรวมปากถุงพลาสติกเข้าด้วยกัน เพื่อปิดผนึกถุงอย่างแน่นสนิท

  3. ระบายความร้อนให้รอยซีลพลาสติกเย็นตัว หลังจากซีลเสร็จแล้ว ระบบจะค่อย ๆ ระบายความร้อนเพื่อให้รอยซีลพลาสติกเย็นตัวลงและปิดผนึกอย่างแน่นหนา

หลักการสำคัญคือการดึงอากาศออกจากถุงก่อนซีล และการใช้ความร้อนหลอมรวมปากถุงเพื่อผนึกปิดได้อย่างแน่นสนิท จะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาสินค้าและป้องกันการเสื่อมเสียได้ดีมากขึ้น

ไทยพัฒนเครื่องจักรกล โรงงานผลิตและจำหน่ายเครื่องซีลถุงพลาสติก ระบบสุญญากาศ และเครื่องจักรคุณภาพสูงต่าง ๆ

จะเห็นได้ว่าเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศเป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่มีประโยชน์และการใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะใช้ในการปิดปากถุงเพื่อรักษาสิ่งที่บรรจุเอาไว้ ใช้ถนอมอาหารให้มีความสดใหม่ ไม่สัมผัสกับอากาศหรือสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ และมีวิธีการใช้งานหลากหลาย ทำให้ได้รับความนิยมทั้งในครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีราคาไม่แพงมาก และมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงอีกด้วย!

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องซีลถุงพลาสติกสุญญากาศคุณภาพสูง ใช้งานง่าย เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของเราแบบครบครัน พร้อมการบริการด้านงานเครื่องจักรอื่น ๆ เข้ามาปรึกษาได้เลยไทยพัฒนเครื่องจักรกล เราคือผู้ให้คำปรึกษา ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องจักรอุตสาหกรรมแบบครบวงจรในคุณภาพระดับชั้นนำ การันตีคุณภาพด้วยความไว้วางใจจากลูกค้ามากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทีมงานของเรา พร้อมดูแลเอาใจใส่ในการให้บริการคุณแบบครบครัน ทั้งก่อนและหลังการขาย มั่นใจในสินค้าและการให้บริการของเราได้เลย!

สนใจเครื่องซีลถุงพลาสติกระบบสุญญากาศ ติดต่อ ไทยพัฒนเครื่องจักรกล  ติดต่อไทยพัฒนเครื่องจักรกล

Tel : 081-869-3873 (มือถือ)

Line : 0968925525 

Facebook : Thaipatmachine 

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page